Blog Bé Xôi - Tổng hợp các món xôi ngon

Xôi là món ngon cho bữa sáng, mà còn có thể kinh doanh mang lại lợi nhuận rất cao. Nếu bạn đang tìm công thức nấu xôi ngon để bán, các món xôi lạ hấp dẫn thì hãy tham khảo bộ sưu tập các món xôi ngon của Blog Bé Xôi nhé

Danh sách các món xôi ngọt ngon dễ làm

Các món xôi ngọt tuy ít phổ biến hơn so với các món xôi mặn truyền thống, nhưng hương vị và độ ngon của các món xôi ngọt cũng chẳng hề kém cạnh. Tuy nhiên, cách làm các món xôi ngọt có chút cầu kỳ hơn nhiều so với các món xôi khác nhưng cũng không khó để làm. Hôm nay, hãy cùng Blog Bé Xôi khám phá các món xôi ngọt ngon và phổ biến.

f:id:blogbexoi:20190105171253j:plain

Các loại xôi hoa quả

 Các loại xôi hoa quả

Xuất hiện cách đây không lâu, nhưng các loại xôi hoa quả đã nằm trong danh sách các món xôi ngon và nhanh chóng trở thành món ăn vặt được nhiều người đặc biệt là giới trẻ ưa thích. Nguyên liệu để làm nên món này đương nhiên là xôi và hoa quả. Các loại xôi hoa quả phổ biến có thể kể đến như xôi mít, xôi xoài, xôi sầu riêng.

Xôi mít vô cùng bắt mắt với những múi mít chín vàng ươm đã bỏ hột, thay vào là xôi nếp mềm dẻo. Ở một số nơi, xôi mít còn được phủ lên chút dừa tươi, lạc cùng nước cốt dừa trông vô cùng hấp dẫn. Nhón một miếng xôi mít lên ăn thử, bạn sẽ cảm nhận được vị giòn ngọt của mít vừa chín tới kết hợp cùng sự dẻo mềm của xôi quyện cùng cùng cốt dừa vừa bùi, vừa béo.

Xôi xoài có cách chế biến tương tự như xôi mít, chỉ khác thay những múi mít chín là những miếng thịt xoài dày, thơm. Ngoài vị ngọt, thơm, bùi, xôi xoài còn có chút chua nhẹ đặc trưng của thứ quả này nên ăn ít ngán hơn xôi mít.

Mùi thơm nồng nàn và đặc trưng của sầu riêng không biết đã gây nghiện cho biết bao người. Không chỉ sầu riêng tươi mà chè, kem và cả xôi sầu riêng cũng vô cùng "quyến rũ". Xôi sầu riêng có 2 cách chế biến. Theo cách chế biến truyền thống của Thái Lan, xôi sẽ được nấu hơi nát rồi phủ lên trên nước sốt từ quả sầu riêng xay nhuyễn với đường và cốt dừa. Món này cũng không thể thiếu chút lạc giã nhỏ và dừa tươi nạo sợi. (Xem thêm)

Xôi ngọt Hàn Quốc

Xôi ngọt Hàn Quốc (yaksik) là một món ăn khá phổ biến của người Hàn Quốc nhưng lại là món xôi lạ của người Việt ta. Món xôi bao gồm phần nếp dẻo, các loại mứt trái cây, hạt cùng với cách nấu đặc biệt tạo nên một mùi vị thơm ngon rất lạ và đặc biệt là cực kì dễ nấu!

f:id:blogbexoi:20190105171356j:plain

Xôi ngọt Hàn Quốc

Nguyên Liệu   

- 2 phần ăn

- 240 g gạo nếp

- Phần caramel: 4 muỗng canh đường + 2 muỗng canh nước

- Phần nước sốt: 2 muỗng canh nước tương + 1 muỗng canh dầu ăn + 1 muỗng canh dầu mè + 1/2 muỗng cafe bột quế + 2 muỗng canh mật ong + 4 muỗng canh đường nâu

- Phần mứt trái cây ăn kèm: mình dùng nho khô và mứt chùm ruột (các bạn có thể thay thế các loại mứt khác tùy ý như táo tàu, dâu tây...)

- Phần hạt ăn kèm: mình dùng hạt điều, hạt bí và đậu phộng (có thể dùng bất kì loại hạt khác như óc chó, hạnh nhân...)

Lưu ý 1: mứt và hạt các bạn có thể cho nhiều ít tùy ý, mình dùng tổng cộng 60g mứt và 60g hạt

Lưu ý 2: có thể thay 4 muỗng canh đường nâu bằng 2 muỗng canh đường trắng (đường nâu có tác dụng làm món ăn có màu đẹp. Đường nâu vị nhạt hơn nên nếu thay thế thì phải giảm lượng đường trắng lại) >>> xem cách làm xôi ngọt Hàn Quốc tại đây

Dẻo thơm hấp dẫn món xôi lá dứa hạt sen cốt dừa

Món xôi lá dứa hạt sen cốt dừa khi nấu có hương thơm rất đặc trưng và hấp dẫn của lá dứa, kết hợp với vị bùi bùi của hạt sen, đậu xanh và vị ngọt béo của cốt dừa, dừa sợi tươi thật không thể chối từ.

f:id:blogbexoi:20190105171455j:plain

xôi lá dứa hạt sen cốt dừa

Nguyên liệu xôi lá dứa hạt sen cốt dừa

- 500g gạo nếp

- 100g đậu xanh

- 100g hạt sen

- Lá dứa

- Nước cốt dừa

- Cùi dừa tươi

- Đường

- Mỡ/ dầu ăn

- Vừng rang

>>> Cách làm xôi lá dứa hạt sen cốt dừa xem ở đây.

Cách nấu xôi gấc đỏ tươi đón năm mới

Xôi gấc khi được trộn với nước cốt dừa thơm ngậy, lại được rắc dừa tươi bùi bùi khi ăn sẽ rất ngon ngọt và hấp dẫn. Nếu bạn không có chõ đồ xôi thì bạn có thể dùng nồi cơm điện để đồ, xôi vẫn ngon như thường.

f:id:blogbexoi:20190105171558j:plain

xôi gấc đỏ tươi

Nguyên liệu xôi gấc

- Gạo nếp

- 1 quả gấc

- Một ít dừa nạo

- Nước cốt dừa

- Đường trắng

>>> Cách nấu xôi gấc không khó nhấp vào đây

Xôi đậu xanh nấu bằng nồi cơm điện

Xôi đậu xanh là món xôi dễ nấu và nguyên liệu cũng dễ tìm, đơn giản. Không những vậy mà xôi đậu xanh cũng dễ ăn nữa, ăn ngon nhất là với giò lụa hoặc muối mè thơm lừng luôn. Hạt xôi nở đều, mềm dẻo rất bùi, rất thơm trong nồi cơm điện đấy. Chị em đọc thêm cách làm cũng như công thức nha.

f:id:blogbexoi:20190105171712j:plain

Xôi đậu xanh

Nguyên liệu nấu Xôi đậu xanh nấu bằng nồi cơm điện

- 220g Gạo nếp

- 80g Đậu xanh không vỏ

- 1/2 muỗng cà phê Muối

>>> Click vào đây để xem cách nấu Xôi đậu xanh nấu bằng nồi cơm điện

Cách nấu xôi lá cẩm thơm ngon, đơn giản ngay tại nhà 

Xôi lá cẩm là một loại xôi mang đậm chất thôn quê với mùi vị thơm ngon mà lại rất đẹp mắt. Cùng học cách chế biến bạn nhé.

f:id:blogbexoi:20190105171746j:plain

xôi lá cẩm

Nguyên liệu:

- Gạo nếp: 200 gam

- 1 bó lá cẩm.

- 100 gam chả quế (ăn kèm)

- Gia vị

>>> Cách làm nấu xôi lá cẩm xem tại đây.

Cách nấu xôi đậu đỏ bằng nồi cơm điện

Vị ngọt tự nhiên và bùi bùi của xôi khiến cho bất kỳ ai cũng nhớ mãi. Xôi có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau để tạo nên hương vị mới mẻ, độc đáo. Trong đó, xôi đậu đỏ được yêu thích hơn cả. Hãy cùng tìm hiểu về cách làm món xôi này bằng nồi cơm điện ngay sau đây nhé!

f:id:blogbexoi:20190105171848j:plain

xôi đậu đỏ

Nguyên liệu cần chuẩn bị nấu xôi đậu đỏ       

– 500g gạo nếp ngon

– 300g đậu đỏ

– 200g dừa nạo khô

– 50g mè trắng

– Gia vị: Muối, đường

>>> Xem chi tiết cách nấu xôi đậu đỏ bằng nồi cơm điện đơn giản

Cách nấu xôi ngô ngọt đơn giản dẻo thơm cho bữa sáng

Xôi ngô (xôi bắp) có vị dẻo thơm của gạo nếp, vị béo ngậy của nước cốt dừa.

Xôi ngô (xôi bắp) là món ăn đơn giản, dễ làm, có nguyên liệu chỉ từ gạo nếp, ngô ngọt và nước cốt dừa. Khi ăn, xôi dẻo thơm, béo ngậy vô cùng hấp dẫn.

f:id:blogbexoi:20190105171923j:plain

xôi ngô ngọt

Nguyên liệu xôi ngô (xôi bắp)

- Gạo nếp : 600g

- Ngô ngọt : 200g

- Dừa nạo: 100g

- Nước cốt dừa

- 1 chút muối

>>> Click vào đây để xem cách làm xôi ngô (xôi bắp)

Xôi nếp cẩm kẹp bánh tráng ngọt

Ngoài cách ăn xôi ở trên, người miền Nam còn kẹp xôi trên bánh tráng, bó chặt rồi thưởng thức. Với cách làm này khá tiện lợi, không làm mất đi mùi vị của xôi.

f:id:blogbexoi:20190105172012j:plain

Xôi nếp cẩm kẹp bánh tráng ngọt

Nguyên liệu làm xôi nếp cẩm kẹp bánh tráng ngọt

- Bánh tráng 4 miếng (Bánh tráng ngọt)

 - Nếp than 150 gr

 - Đậu xanh không vỏ 100 gr

-  Đường trắng 60 gr

 - Dừa nạo 100 gr

-  Nước cốt dừa 100 ml

-  Đậu phộng 50 gr

- Hành lá 100 gr

- Dầu ăn 1/3 chén

-  Muối 1/2 muỗng cà phê

-  Mè trắng 20 gr

-  Bột bắp 1 muỗng canh

>>> Xem cách làm xôi nếp cẩm kẹp bánh tráng ngọt tại đây

Hy vọng với các món xôi ngọt này sẽ giúp gia đình các bạn có thêm một món ăn sáng ngon và hấp dẫn. Và cũng đừng quên xem thêm bí quyết nấu xôi ngon để có món xôi ngon hoàn hảo nhé!